Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Chuyện cổ tích của một kẻ đóng thế!


                  Ngày xửa ngày xưa, Cái đứa ấy có một anh chàng. Anh chàng ngày xưa học ở lớp Sinh. 
               Có một hôm, chẳng hiểu đầu đuôi thế nào, được Cái đứa ấy rủ nấu nấu nướng nướng món gì không nhớ nữa. Chiều hôm đó cũng có Anh chàng ngày xưa. 3 đứa đang lụm cụm nồi xoong, bỗng nhiên Cái đứa ấy biến mất. Mãi đến lúc phải ăn để còn đi xem phim  thì 2 đứa còn lại mới phát hiện ra sự mất tích này. Chả là tối hôm đó, nhà trường có tổ chức cho toàn thể sinh viên xem phim ở Nhà hát "Nậy" (lớn), hình như là phim Làng Vũ Đại ngày ấy! Bởi vậy nên 2 diễn viên bất đắc dĩ này đành tự nhìn nhau. Tự ăn. Rồi tự cùng nhau sánh đôi như thật bước vào Nhà hát trong hàng trăm con mắt đổ dồn của tất cả sinh viên! thì chẳng có tâm trạng nào để ý thiên hạ vì còn nhớn nhác đi tìm Cái đứa ấy! Mà thực sự, lúc đó cũng chưa thấm thía hết cái tình cảnh của mình. Lại còn ra sức cám cảnh hộ cái Anh chàng  ngày xưa phải vất vả đi cùng !
            Đến tối về, thấy Cái đứa ấy đã nhe răng, tít mắt ngồi chễm chệ trên giường. Nó gào lên:
-        - Giời ơi là giời! Mày biến đi đâu thế?
-        - Hì…hì…hì…Việc quan trọng!
              phồng mang trợn má mà chẳng thốt ra được lời nào, đành lụi cụi xếp giường đi ngủ. Rồi như  mọi khi, Cái đứa ấy chúa lười mắc màn kia ôm gối dòm chừng nó, mắt không thể đắm đuối hơn. Dù đang nuốt cục giận to đùng, cũng đành gật đầu cái rụp:
-         - Lên  đây!
           Chỉ chờ có thế, Cái đứa ấy leo tót lên giường. Vẫn cười hì hì và ra sức ôm chặt . 2 đứa chìm vào giấc ngủ lúc nào không biết.
            Đến bây giờ vẫn chưa có dịp tra khảo Cái đứa ấy vì việc quan trọng gì mà đẩy cho 1 vai đóng thế ngoạn mục. Lâu lâu nhớ về chuyện ấy,  thấy lại mắc cười quá! Và nhớ quay quắt những năm tháng sinh viên nghịch ngợm. cũng thật tò mò không biết Cái đứa ấy giờ đã làm mẹ còn lười mắc màn không nhỉ? Và Anh chàng ngày xưa có nhớ câu chuyện này không? Giờ anh ta lưu lạc ở đâu hả Cái đứa ấy?
          vẫn hay "Mơ về nơi xa lắm" ấy! Không phải để hy vọng nhận một vai đóng thế nữa đâu! muốn lại được nuốt cục giận ấy một lần nữa, muốn được mắc màn cho Cái đứa ấy để 2 đứa 2 rúc vào nhau qua mỗi đêm đông lạnh của đời sinh viên trên đất Huế!
 
VA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét