Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

NGÀY NÀY 40 NĂM TRƯỚC

Ngày 02.4.1975

Chắc tình hình thành phố đã yên ổn rồi nên cấp trên cho chúng tôi về lại đội hình. Lúc này, Đại đội 3 cùng tiểu đoàn và Tiểu đoàn 1 đều đang ở bán đảo Sơn Trà. Vậy là buổi chiều muộn, cả đại đội hành quân qua cầu Trịnh Minh Thế sang bán đảo. Phải công nhận cây cầu khỏe thật. 4 chiếc xe tăng chạy với tốc độ cao mà nó chỉ hơi rung rung.
Ngày đó, cả bán đảo Sơn Trà là một căn cứ quân sự khổng lồ. Chỉ có các dãy nhà doanh trại và kho tàng, nhà xe... nối tiếp nhau chứ không hề có bóng nhà dân và người dân nào cả. Cả đại đội tôi vào ở một dãy doanh trại trống không chả biết của sắc lính gì. Đó là một dãy nhà cấp 4, trong lòng khá rộng- kê được 2 dãy giường sắt, một số còn cả đệm với vải bọc màu cỏ úa. Tường phía trước có cửa sổ rất rộng- chắc để đón gió biển. Phía sau là khu phụ dành cho bể tắm công cộng và nhà vệ sinh.
Đến nơi, sau khi nhận chỗ ở, dọn dẹp qua loa bọn tôi kéo nhau đi tắm một cái cho đã. Quần áo lúc này cũng mới được giặt giũ tử tế. Quên không kể chuyện mấy ngày nằm trong nội thành chúng tôi rất vất vả về khoản này. Trời thì nắng nóng, quần áo thì chỉ "nhất bộ" vì hôm 23.3- lúc dỡ cố định để đi đánh Núi Bông vội quá vứt cả ba lô xuống. Vì vậy, chúng tôi toàn phải đơi đến nửa đêm ra hứng nước ở vòi nước công cộng lau người qua loa thôi. Hôm nay ra đây mới được tắm cho ra tắm. Với lại chỉ có lính với lính nên giặt giũ xong quần đùi áo lót cũng được, thậm chí có tên còn tồng ngồng lên giường nằm chờ cơm vì giặt cả quần lót.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét