Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Thơ cũ đăng lại (13)




Cố hương

Suốt cuộc đời cầu thực tha phương
Trải hết đói nghèo mưa nắng
Đến tuổi già mắt mờ chân chậm
Lại trở về cố hương

Lủi thủi sống một mình ngót ba mươi năm
Một mình lủi thủi
Xóm làng ái ngại thường qua thăm
Thường hỏi:
-Thưa cụ vì sao
Cụ không ở với vợ con
Mà lại về đây
Một tấm thân gầy
Một cây gậy mảnh
Thực lòng chúng con cám cảnh
Thương cụ già nhà đây ?
Cụ trả lời
(Chỉ thế thôi
Trước sau vẫn thế):
-Bác nói vậy
Tôi biết lòng bác vậy
Nhưng nơi đây tôi đã ra đời
Ngửa mặt nhìn mặt trời
Cúi lưng bò mặt đất
Vì thế tôi yêu mến nhất
Trước lúc chết
Nếu tôi không trở về
Nhìn lại xóm làng quê
Nhìn lại khoảnh trời và mảnh đất bò lê
Thì có lẽ chết không đành nhắm mắt !


                                      1982

Đăng lại
08/04/2015
Đỗ Đình Tuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét