Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

LOA...LOA...LOA!

        Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước (30.4.1975- 30.4.2015), Nhà xuất bản Trẻ (TP Hồ Chí Minh) sẽ tái bản cuốn “Hành trình đến dinh Độc Lập” của tác giả Nguyễn Khắc Nguyệt - nguyên chiến sĩ lái xe tăng số 380 của Đại đội xe tăng 4, Lữ đoàn xe tăng 203. Xin trân trọng giới thiệu cùng các bạn! Năm nay, “Hành trình đến dinh Độc Lập” sẽ tái xuất giang hồ với hình thức mới và nội dung cũng có nhiều cái mới.
        Về mặt hình thức, tựa đề của tác phẩm được đổi mới thành “Bút ký lính tăng- Hành trình đến dinh Độc Lập”. Lý do NXB và TG thêm 4 từ “Bút ký lính tăng” vào tựa đề nhằm nhấn mạnh thêm chất thật của câu chuyện, đồng thời cũng để bạn đọc thông cảm với “tay nghề” còn non của tác giả- đó chỉ là ghi chép của một chiến sĩ lái xe tăng chưa qua một trường lớp viết văn nào mà thôi.

        Về mặt nội dung, tác phẩm cũng có nhiều điểm mới so với bản xuất bản lần đầu tại NXB QĐND năm 2008. Cụ thể:
- Bổ sung thêm 2 chương mới:
1- “Mãnh hổ chờ thời”: Kể về giai đoạn Đại đội xe tăng 4 làm nhiệm vụ Huấn luyện- Sẵn sàng chiến đấu tại khu vực A Lưới từ tháng 4.1973. Có rất nhiều câu chuyện hay về tình quân dân đối với đồng bào Pa- kô ở bản A-lê-nốc (xã Hồng Bắc, A Lưới bây giờ).
2- Vĩ thanh: Kể về thời hậu chiến của Đại đội xe tăng 4. Những hoàn cảnh, số phận khác nhau của cán bộ- chiến sĩ trong đại đội; những mong ước của họ v.v...
- Trong sách cũng bổ sung thêm một số tình tiết mà trong bản xuất bản lần 1 chưa có như trường hợp hy sinh của liệt sĩ Hạnh, bị thương của pháo thủ Căn... Đồng thời điều chỉnh lại một số chi tiết cho chính xác hơn (thời gian, sự việc...)
- Bổ sung thêm một số ảnh tư liệu và có các ghi chú cần thiết để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn hành trình chiến đấu của Đại đội 4 xe tăng từ lúc xuất quân ngoài Bắc cho đến khi đến dinh Độc Lập ngày 30.4.1975.
        Dự kiến, sách sẽ có mặt trên thị trường trong dịp kỷ niệm 30.4 năm nay tại hệ thống nhà sách của NXB Trẻ.
Các bạn ở TP HCM và phía nam có thể đến mua sách tại NXB Trẻ- 161B Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3.
Các bạn ở phía bắc có thể mua sách tại chi nhánh NXB Trẻ tại Hà Nội. Địa chỉ: số 21 dãy A 11 khu Đầm Trấu phường Bạch Đằng quận Hai bà Trưng Hà Nội; điện thoại: (04)37734544. Số di động của Hoàng Anh Hào phó chi nhánh là 0912294689.Lưu ý: Vì lượng sách đưa từ TPHCM ra có hạn nên tốt nhất các bạn có thể đăng ký trước với chi nhánh.
        Cũng nhân dịp này NXBQĐND sẽ xuất bản cuốn “1975- Hồi ức lính trận”. Đây là tập hợp các ghi chép, các câu chuyện... của 3 chiến sĩ trực tiếp chiến đấu mùa xuân 1975 trên các cương vị, đơn vị khác nhau. Đó là Nguyễn Khắc Nguyệt- chiến sĩ lái tăng Lữ đoàn 203; Nguyễn Trọng Luân- chiến sĩ thuộc Binh đoàn Tây Nguyên và Lê Minh- chiến sĩ trinh sát Sư đoàn 325, Quân đoàn 2.
Sách có bán tại Trung tâm phát hành sách NXBQĐND 23 Lý Nam Đế, Hà Nội.
Trân trọng giới thiệu!

 

3 nhận xét:

  1. Sao không có bán ở các hiệu sách trong toàn quốc để tiện cho người mua nhỉ?
    Chúc mừng Khắc Nguyệt nha!

    Trả lờiXóa
  2. Quyển "Bút ký lính tăng- Hành trình đến dinh Độc Lập" do NXB Trẻ ấn hành thì sẽ phát hành trong toàn quốc- tại các nhà sách mà NXB có quan hệ cô ST ạ!
    Còn quyển của NXBQĐND thì chỉ phát hành trong QĐ là chính, số bán ra ngoài rất hạn chế ạ!
    Thực ra em không định khoe trên TACĐ. Chắc MH kéo từ FB về!
    NKN

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng tác...THẬT (chứ không phải GIẢ) . Thế mới phải lẽ ! Những tác phẩm chân thật như thế phải được tái bản & phát hành vào thời điểm lịch sử này mới có lý, có tình & có ý nghĩa chứ ! BÁN CHO ANH 2 QUYỂN NHÉ ! (Mỗi thứ 1 quyển - sẽ thanh toán = RTC !)

    Trả lờiXóa