Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

DẠY CON

        TÔI

Tôi lớn đấy cũng chỉ là một nhánh,
Trên cây xanh của cả đại gia đình.
Tôi vì chúng ta, hay tôi chỉ vì mình,
Phải xét lại: khi chữ TÔI quá lớn.
 

       KỊ

Tình dù có mặn nồng,
Giữ kín ở trong lòng,
Nhìn sao cho tế nhị,
Cha Mẹ thì rất quý,
Nhưng nhà mình làm ăn,
Nên kiêng việc gối chăn
Nơi cửa nhà, gia thất.
Các con yêu nhau thật
Giữ quy tắc gia đình.

       

        LẮNG NGHE

Hãy lắng nghe để rồi thấu hiểu,
Đừng ngang bướng giống kẻ dở hơi.
Người khôn: ăn nói biết kiệm lời,
Đứa dở: hay thanh minh, lý giải.
Kẻ tranh khôn không ai sợ hãi ;
Người khiêm tốn thâu phục nhân tâm ;
Thế gian này mấy ai "uyên thâm ".


     (không rõ thời gian viết các bài này)
           ĐN    10/2011 
             X - Thảo 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét