Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Kính gởi Thày ĐỖ ĐÌNH TUÂN

   Thưa Thầy !
   Em học lớp 10a khóa học 1968- 1971, lớp em ít được học văn của thày, chỉ thỉnh thoảng có tiết dạy thay, chúng em mới được nghe thày giảng . Tuy vậy hình ảnh thày giảng bài vẫn không hề phai nhạt trong tâm trí em, cho dù đã 40 năm xa thày. Nhất là cách diễn cảm của thày, từ văn xuôi cho tới văn vần, cùng với sự lập luận, dẫn chứng rất lô ríc của thày làm cho lớp em cứ im phắc, há mồm nghe thày giảng. Ngày ấy chúng em rất kính phục thày và thường nói với nhau rằng thày dậy văn giỏi nhất trường.
   Những năm tháng xa trường, xa thày em không có nhiều thông tin về thày cô mình, vì cuộc sống thăng trầm, vất vả của riêng em . Nhưng những kỷ niệm đến trường, học thày thì không thể nào em quên được. Em đã từng khắc khoải thầm mong có một ngày được gặp lại thày cô trong trường. Thời gian cứ trôi đi, cũng vì em đông con nên nỗi lo có kinh tế để cho con đi học cứ đè nặng mãi hai vai. Cho tới 40 năm sau mới có dịp gặp thày, thày còn khỏe em mừng lắm, thày vui em thích lắm, giọng nói thày vẫn rất truyền cảm, thơ văn thày vẫn là tuyệt tác.
   May mắn cho em từ khi là thành viên của Blog Tri Ân, em có dịp được học ở thày nhiều hơn nữa. Có thể nói bây giờ em mới được học nhiều ở thày về luật thơ, ngữ nghĩa của văn chương. Em cám ơn thày, cám ơn đời, không ngờ thày còn khỏe, còn minh mẫn đến như vậy. Thày đã miệt mài nghiên cứu, để lại cho đời những luận điểm văn chương tuyệt vời. Trong em: Thày mãi là bậc thày về văn chương, thày vẫn cực hay, cực giỏi. Mong sao em còn được học nhiều hơn thế nữa từ những tác phẩm do thày biên soạn.
    Đúng là không ai học được chữ "ngờ", chính bản thân em rất thích học văn, làm thơ. Nhưng học ở đâu ? làm thơ thế nào thì em còn lúng túng, không cách tháo gỡ. Không "ngờ" bây giờ em lại được học thày. Với tình cảm dành cho thơ văn thấm đậm tình người và tính sư phạm của thày, em mới vỡ ra nhiều điều mà với em còn là sơ khai mới mẻ. Em thầm hứa mình sẽ cẩn thận hơn trong khi viết, chọn câu, từ chặt chẽ hơn, ý tứ sâu sắc hơn, âm điệu đúng vần hơn, để không phụ công dạy dỗ của thày.
    Mượn trang Tri Ân này em kính chúc Thày và Cô, cùng toàn thể gia đình thày luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

      Đ N 03/10/2011
         X - Thảo

2 nhận xét:

  1. Thày TUÂN tên thật ĐỖ TRI (ĐỖ TRƯƠNG TRI)
    Dung nhan hơi đẹp,Văn thì cực hay
    Đồng môn THANH DẠ tôi đây
    Cũng phải tôn hắn là THÀY DẠY VĂN
    Dậy văn thì đã ngon ăn
    Lại còn vượt mọi khó khăn hơn người
    giầu sang ở những tiếng cười
    Tình yêu cuộc sống hơn mười giầu sang
    Nhất tinh là nhất vinh quang
    Mừng ông bạn cũ cả làng ngợi khen !
    Tôi nhìn bỗng nổi cơn GHEN

    Trả lờiXóa
  2. Đã rằng người nói nặc danh
    Còn ghi Thanh Dạ rành rành ra đây
    Sự đời ngẫm thật là hay
    Nặc danh âu cũng có ngày lộ danh

    Trả lờiXóa