Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

HÒN ĐÁ BIẾT...RÊN



Phía biển nhìn vào







  Phía sau khối đá                          



    Tôi đi quanh khối đá để tìm góc độ chụp ảnh. Đó là một khối đá lớn hình
chóp nằm chông chênh trên một phiến dá rất to hình mui rùa. Anh bạn cùng đi chỉ tay lên khối đá: Nếu leo lên đó, đứng lệch tâm mà nhún thì khối đá xẽ bập bênh và phát ra tiếng rên rỉ đấy. Tôi không tin vì như vậy là quá nguy hiểm. Bạn tôi động viên: Một người nhún hay cả tốp người cùng nhún thì khối đá cũng chỉ bập bênh đến vậy , hàng thế kỷ nay loài người đã đến đây chiêm ngưỡng và nhún thử nhưng cậu thấy đấy, nó vẫn trường tồn đấy thôi.
 Để thỏa mãn hiếu kỳ, tôi thận trọng leo lên, đứng lệch tâm khối đá rồi nhún thử, khối đá động đậy nghiêng về một bên như đang sắp lăn tòm xuống phía dưới làm tôi hoảng hốt, nhưng kỳ lạ thay, khối đá chỉ động đậy có vậy rồi lại trở về vị trí cũ.
 Một tốp người mạnh dạn leo lên cùng  nhún, khối đá lại bập bênh nhưng không có tiếng rên rỉ  nào, tốp người hò nhau nhún nữa, nhún nữa thì bất ngờ một giọng rên rỉ ư ư ư…cất lên thoảng qua như gió thổi.
 Tạo hóa thật tuyệt vời phải không bạn. nếu bạn muốn nghe tiếng lòng mình, mời bạn hãy đến thăm hòn đá vợ chồng ở Sầm Sơn.
                                      8/2013


6 nhận xét:

  1. Hòn đá VỢ CHỒNG RÊN...SƯỚNG HAY KHỔ ?

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết ngắn mà hay quá ta. Đọc rất thú! Không phải chỉ thú vì chuyện lạ có thật mà còn thú vì văn phong gọn gàng, lắng đọng, khơi gợi và giàu cảm xúc.

    Trả lờiXóa
  3. Muốn biết sướng hay khổ, có lẽ ta phải đến tận nơi để mà trèo, để mà nhún thì mới cảm nhận được tiếng ...rên kia
    (Tô Quang)

    Trả lờiXóa
  4. MQ ra chỗ này nhiều lần nhưng chưa bao giờ biết chuyện trèo và nhún thử. Hè sang năm chắc MQ phải thử thôi. Cảm ơn bạn. (Nhưng lỡ sang năm MQ nhún, nó lại rơi tòm xuống phía dưới thì làm sao nhỉ, MQ sẽ điện thoại về Tri An và Tô Quang nhé để xin cấp cứu...)

    Trả lờiXóa
  5. Ngày xưa Hồ Xuân Hương đã viết về Đá ông chồng bà chồng có những câu thật tuyệt: "Gan nghĩa dãi ra cùng nhật nguyệt / Khối tình cọ mãi với non sông / Đá kia còn biết xuân già dặn / Chả trách người ta lúc trẻ trung". Nhưng Hồ Xuân Hương cũng chưa phát hiện ra hòn đã biết rên.Rất có thể Nguyễn Tô Quang, một thành viên của làng Tri Ân là người đầu tiên phát hiện ra hiện tượng này. Nhưng phải quay phim chụp ảnh và ghi âm được tiếng rên ấy và truyền hình trực tiếp thì công chúng mới tin. Ai có máu mạo hiểm xin cứ đến mà nhún nhẩy. Nhưng nếu không may gãy cổ hoặc bẹp đầu thì người làng không ai cấp cứu kịp đâu. Có chăng thì chỉ kịp "phúng viếng" là cùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vạn đại vẫn là thày...hiểu học trò nhất. ai có tính lãng tử thì mới được người xưa...Gan nghĩa dãi ra mà thôi. còn cố cũng uổng công, chỉ tổ mệt mà không cảm nhận thấy...DÌ...đâu
      (Nguyễn Tô Quang)

      Xóa