Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

HÀNH TRÌNH ĐẠI ĐỘI XE TĂNG 4 THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA- 2

(Tiếp theo)

Sở dĩ tôi chọn thời điểm năm 2015 để tổ chức chuyến đi là bởi không thể muộn hơn được nữa. Dịp đó, người trẻ nhất trong đại đội chúng tôi cũng đã ngót 60, còn người già nhất thì xấp xỉ 70. Vậy nếu chờ thêm vài năm nữa thì còn ai đi được. Và ngay trong buổi “sinh hoạt đại đội” ấy tôi cũng nhắn gửi với anh em về công tác chuẩn bị: “Cái cần chuẩn bị nhất với anh em lúc này là sức khỏe. Tiền nong chỉ là một phần nhỏ thôi!”. Và thực tế đã chứng tỏ điều đó. Ngay khi công tác chuẩn bị được tái khởi động vào đầu năm 2015 thì đã có 3 bác trả lời không thể tham gia được vì lý do sức khỏe. Đó là Mai Hồng Trị, Nguyễn Quang Hòa và Nguyễn Đình Luông. Số còn lại cũng còn một vài trường hợp chưa dứt khoát. Tuy vậy, tôi cũng đã tổng hợp được một danh sách khoảng trên 10 người sẵn sàng đi bất cứ lúc nào có thông báo. Trên cơ sở ấy tôi đi đến quyết định ký tắt với Cao Tần về việc thuê xe, đồng thời bắt đầu công tác vận động tài trợ với một vài cơ quan đơn vị. Thật phấn khởi là Lữ đoàn 203 đã hứa sẽ tài trợ cho đại đội 10 triệu đồng. Một vài đơn vị, cá nhân cũng hứa sẽ giúp đỡ đoàn. Tiếp đó, tôi lên kế hoạch và vạch ra Lịch trình thăm CTX cho đại đội. Nói là thăm chiến trường xưa nhưng thực ra đó là một chuyến đi nhiều mục đích, trong đó có cả thăm đồng đội, viếng liệt sỹ, tri ân đồng bào v.v..
Ngày 31.3, tôi mời anh Đậu Minh Tiến từ Vinh ra và anh Lê Tiến Hùng từ Phú Thọ xuống rồi ba anh em về thăm và bàn bạc mọi chuyện với chính trị viên Vũ Đăng Toàn. Có cả y tá Tảo đến dự. Có thể coi đó là cuộc họp của BLL chuẩn bị cho chuyến đi. Anh Toàn thông báo kế hoạch của BTC mít tinh cấp nhà nước sẽ mời thành viên 2 kíp xe 843 và 390 cùng với vợ vào thăm TPHCM và dự mít tinh. Tôi báo cáo sơ bộ về Kế hoạch, Lịch trình và kết quả vận động tài trợ. Anh Đậu Minh Tiến hứa sẽ bảo đảm các mặt khi đoàn ở Vinh, đồng thời đảm nhiệm khâu hiệp đồng với UBND xã Hồng Bắc. Anh Lê Tiến Hùng cũng xin đảm nhận số quà cho học sinh xã Hồng Bắc... Kết thúc buổi gặp mặt, toàn BLL bắt tay nhau cùng thể hiện quyết tâm cao tổ chức thành công chuyến đi cho anh em.
Trở về Hà Nội, tôi đến gặp 2 giám đốc doanh nghiệp là đồng hương và được các anh nhiệt tình ủng hộ một số tiền. Tôi nhẩm tính các khoản và thấy như thế đã tương đối đủ. Tuy nhiên, còn một nỗi lo nữa là đi vào dịp này việc tìm chỗ nghỉ ở các thành phố lớn như Đà Nẵng, Nha Trang và TPHCM chắc chắn là khó khăn nên một mặt tôi đề nghị anh Toàn làm việc với BGĐ dinh Thống Nhất giúp đỡ đoàn khi vào đến TP HCM, một mặt nhờ một chú em ở QC PK-KQ giúp đỡ cho các điểm nghỉ tại Đà Nẵng và Nha Trang. Thật may, ý định đó đều thực hiện được. Dinh TN trả lời sẽ bao ăn ở cho đoàn trong thời gian đoàn ở TP HCM, còn 2 đơn vị của QC PK-KQ cũng hứa sẽ tận tình giúp đỡ. Rồi đến chiều 23.4, NXBQĐND thông báo đã có cuốn “1975- Hồi ức lính trận”. Tôi vội vàng chạy lên, thì ra NXB mới chỉ chở lên có 100 cuốn cho các TG mà thôi. Ngoài sách ra tôi còn “vơ” được hơn chục cuốn TC VHQS có 2 bài nói về cT4. Không chỉ vậy, các chị em ở NXB còn tặng hoa và quà cho tôi. Tôi nghĩ đây là một điềm may báo trước chuyến đi sẽ thuận lợi. Như vậy, có thể nói công tác chuẩn bị cho chuyến đi đã rất chu đáo. Tôi thông báo lại cho các thành viên và nêu cụ thể mức thu là 3 triệu đồng/ người để chi phí cho cá nhân trong vòng 12 ngày của hành trình (có kèm theo ghi chú: ai khó khăn quá cứ báo cáo, sẽ có miễn giảm). Giờ chỉ còn đợi giờ G mà thôi!
Ấy thế nhưng mà trước giờ G vẫn có những tình huống mới xảy ra. Đầu tiên là PT Trương Đức Thọ báo sẽ không tham gia được vì lý do sức khỏe. Rất buồn cho thằng bạn cùng xe song chẳng biết làm sao. Tiếp đó Hòa Đen cũng lấp lửng rồi cắt liên lạc buộc tôi phải gạch tên. Tuy nhiên, tôi cũng đã có quân số dự trữ. Ngay lập tức- Họa sĩ LTD và LX Kính của cT3 được điền vào thay thế. Hai ông bạn này đã bày tỏ nguyện vọng được đi ngay từ sớm nhưng do yêu cầu “Ưu tiên cho cT4” nên phải ra rìa, bây giờ được đi cùng đều rất phấn khởi. Và thế là mọi thứ đã sẵn sàng cho “Hành trình về thăm chiến trường xưa”.
Ảnh: Đậu Minh Tiến, Lê Tiến Hùng- 2 thành viên tích cực của BLL




Chị em NXBQĐ tặng hoa và quà:

1 nhận xét:

  1. Một chuyến đi thật ý nghĩa . Khắc Nguyệt tuy vất vả vì khâu tổ chức nhưng thực tình thì lại lãi lớn vì được 3 người đẹp tặng hoa và chụp ảnh cùng. Hơn thế lại còn tha hồ mà tác nghiệp văn chương nữa chứ. Ganh tỵ quá đi!

    Trả lờiXóa