Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

HÀNH TRÌNH ĐẠI ĐỘI XE TĂNG 4 THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA



Ngày thứ sáu- 29.4.2015
(Tiếp theo)

Chiều 29, Nguyễn Xuân Thảo đưa tôi về SG. Tại nhà hàng Ngã ba sông đại ca Nguyễn Văn Lạc, ông bạn Nguyễn Khắc Việt và một số anh chị em, bạn bè đã chờ ở đó. Thực tình, khi lập kế hoạch tôi muốn có một cuộc giao lưu hoành tráng giữa Đại đội 4 xe tăng với anh chị em NNBL, QSVN và KQH ở TPHCM cơ. Tuy nhiên, sau khi nghĩ lại thấy nó cũng phiền phức, với lại những ngày đó mọi người thường có chương trình riêng, trong khi đó anh em Đại đội 4 lại chẳng có ai dùng mạng miếc gì cả... nên quyết định thôi, chỉ bày tỏ nguyện vọng với anh Lạc và quê Việt là bố trí cho gặp một số anh em thân thiết nhất. Và thật là vui mừng - những người bạn mới chỉ gặp nhau lần đầu song đã vô cùng thân thiết. Tôi thật sự cảm động khi được sống trong tình cảm đó. Một lúc sau thì Lê Trí Dũng cùng một ê - kíp truyền hình đến. Rồi cả một ông bạn nữa từ HN vào (Khoản Khoèo), khi biết tôi đang ngồi đó cũng chạy tới góp vui. Thật đúng là “Tứ hải giai huynh đệ”.












Đang ngồi với anh em ở Ngã ba sông thì được tin Đại tá Vũ Tuấn Anh - một chiến sĩ cũ của 203 đã đến vấn an anh em và chiêu đãi toàn đoàn. Anh em nói chung và Tuấn Anh cũng muốn tôi về. Thân này ví xẻ làm đôi được? Tôi đành xin phép đại ca Nguyễn Văn Lạc và anh em, bạn bè ở đó chạy về “Xưa và Nay” cùng đồng đội.
Lúc tôi về đến Xưa và Nay thì bữa tiệc đã gần tàn. Lúc này, ngoài vợ chồng Tuấn Anh thì còn có mặt cả bác sĩ Hải vốn cũng là lính 203 ngày xưa, sau đó đi học HVQY và bây giờ làm việc ở BV Chợ Rẫy. Hôm nay, nghe tin anh em đại đội 4 vào SG đã lập tức có mặt chào mừng. Tôi thật sự cảm động trước tình cảm của những người đồng đội. Họ chỉ làm lính 203 có vài năm thôi mà tình nghĩa đã sâu nặng như thế. Chợt nhớ vẫn còn mấy cái kỷ niệm chương chiến sĩ xe tăng chưa dùng đến tôi bảo lái xe Toản lấy giúp để tặng hai bạn cùng với mấy cuốn sách và tạp chí.
Tiệc tàn, về nhà nghỉ cũng đã khá muộn. Phòng ốc ở đây cũng khá, có lẽ tương đương KS 3 sao. Anh Tiến cho biết đã sang gặp anh Toàn bên 108 Nguyễn Du và anh Toàn thông báo: BTC mít tinh không bố trí được vị trí cho cả đại đội. Tôi cũng đã thầm đoán trước được việc này, lại cũng biết họ sẽ canh gác nghiêm ngặt việc ra vào khu vực đó nên bình thản: “Thôi, mai cho anh em ở nhà xem TV cũng được!”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét