Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

HÀNH TRÌNH ĐẠI ĐỘI XE TĂNG 4 THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA

Ngày thứ 4- 27.4.2015

Chúng tôi tiếp tục hành quân về phương Nam theo vết xích ngày xưa. Lộ trình hôm nay của đoàn là Đà Nẵng- Nha Trang. Quãng đường chỉ khoảng 500 km song theo các nguồn tin tôi nắm được thì có rất nhiều đoạn đang làm, tốc độ rất chậm. Biết vậy nên tôi động viên anh em đi sớm, đói đâu ăn đấy.
40 năm trước, ngày 14.4.1975 đại đội 4 cùng các đơn vị bạn trong Tiểu đoàn 1 Lữ đoàn 203 bắt đầu cuộc hành quân Nam tiến từ căn cứ Sư đoàn 3 Khánh Sơn. Và đó đã trở thành hành trình xuyên Việt độc nhất vô nhị của chúng tôi: XUYÊN VIỆT BẰNG XE TĂNG. Trên tháp pháo xe nào cũng kẻ hoặc dán hai chữ “THẦN TỐC”. Hồi đó, mất 10 ngày chúng tôi mới đến được Rừng Lá (nam Phan Thiết) là vị trí tập kết chiến dịch. Lần đầu tiên được nhìn thấy những địa danh nổi tiếng trong sách vở như: Tam Quan, Bồng Sơn, Tuy Hòa v.v... nên ấn tượng thật là sâu sắc - nhất là cánh lái xe. Cho đến giờ, 40 năm đã trôi qua song tôi vẫn nhớ như in những gì mình đã gặp trên con đường thiên lý ấy. Hôm nay, đi trên đường con đường xưa, cảnh quan thay đổi cũng khá nhiều song cũng gợi lại trong lòng mỗi người biết bao kỷ niệm.
Vì đường đang sửa nên tốc độ hành quân rất chậm. Mãi đến 21 giờ chúng tôi mới đến Nha Trang. Ở đó, cô em Hương đã đặt món ăn và chờ từ chiều tối. Một lúc sau vợ chồng Công, Hằng và Vân Anh cũng có mặt để tiếp đoàn. Thật tự hào và ấm lòng khi có những người bạn, người em như vậy. Ăn tối xong chúng tôi về nghỉ tại Đoàn an điều dưỡng 20. Tôi cũng không ngờ cơ ngơi, phòng ốc của Đoàn 20 bây giờ lại sang trọng, cao cấp đến thế. Cũng nhờ anh em bên PK-KQ giúp đỡ gọi điện trước mới được như vậy chứ không sẽ rất khó khăn vì dịp nghỉ lễ dài - Nha Trang đông nghịt khách du lịch.

Qua Quảng Ngãi


Qua Bình Định






Đến Tuy Hòa- Phú Yên




Và Nha Trang






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét