Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

HÀNH TRÌNH ĐẠI ĐỘI XE TĂNG 4 THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA

Ngày thứ nhất- 24.4.2015 
(Tiếp theo)


Hơn 16 giờ xe đã đến Vinh. Chúng tôi ghé thăm gia đình anh Đậu Minh Tiến rồi ra KS nhận phòng, tắm rửa để hơn 17h sẽ giao lưu với phường Lê Lợi- nơi anh Tiến đang làm chủ tịch Hội CCB. Cũng tại đây chúng tôi đón thêm Bùi Văn Đạt - nguyên chiến sĩ nạp đạn xe 386 của đại đội trưởng Thận. Trong trận đánh Tà Lương ngày 28.01.1973 Đạt nạp đến quả đạn thứ 16 thì ngất ngay trong buồng chiến đấu. Cũng may anh Thận phát hiện ra sớm mới mở cửa đưa ra ngoài không thì “tèo” rồi vì buồng chiến đấu lúc đó dày đặc khói thuốc phóng. Sau đó Đạt ra quân sớm nhưng hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn. Khi chúng tôi thông báo về chuyến đi này Đạt rất phấn khởi nhưng lại ngại vì không có tiền, song anh em tôi động viên cứ yên tâm mà đi. Thế rồi nghe nói bố chuẩn bị đi thăm CTX, mấy đứa con xách về nhà cho bố mỗi đứa mấy con gà để bố bán đi làm lộ phí đi đường. Nghe vậy tôi quyết định miễn thu của Đạt song cậu ta vẫn nộp 1 triệu. Nghe thật là thương!
Hôm nay chúng tôi sẽ nghỉ ở KS Đông Bắc. Vì quan hệ giữa anh Tiến với cán bộ - nhân dân trong phường khá tốt nên khi biết đơn vị cũ của anh đi qua, chủ KS đã “ủng hộ” một đêm nghỉ. Mặc dù KS cũng chưa phải là cao cấp lắm song cũng phải có một “lớp tập huấn” nho nhỏ cho các CCB về cách cấp điện cho phòng (cắm biển số đuôi chìa khóa vào ổ), cách sử dụng vòi nước gật gù, nóng lạnh, cách sử dụng bồn cầu v.v... Cẩn thận vẫn hơn!
17.30 chúng tôi có mặt ở quán Gà 36. Bữa cơm hôm nay là của vợ chồng anh Tiến mời đoàn dự và giao lưu với các đồng nghiệp trong cái phường anh làm chủ tịch Hội CCB. Những cán bộ ở phường này còn rất trẻ song rất nhiệt tình và rất trân trọng các CCB. Năm 2013 tôi đã qua đây một lần và vẫn còn giữ những ấn tượng rất sâu sắc về họ. Cũng may có cuốn sách “1975 - Hồi ức lính trận” và mấy số tạp chí VHQS để làm lưu niệm với phường - người nhận sách là chú Long, bí thư ĐU phường. Cái này lại phải cảm ơn mấy chị em ở NXB QĐND rất nhiều!








2 nhận xét:

  1. Mình xin hỏi riêng NKN Anh "Bùi Quang Thân" có cấp cao nhất trước khi qua đời là...thế nào ấy nhỉ?. Chả là: Trong một lần bàn về chuyện này...chúng mình chưa thống nhất được. Bạn vui lòng trả lời sớm nhé!. Xin cám ơn trước.

    Trả lờiXóa
  2. Anh Bùi Quang Thận về hưu năm 1999 với quân hàm Đại tá ạ.
    NKN

    Trả lờiXóa