Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 21 tháng 5, 2015

HÀNH TRÌNH ĐẠI ĐỘI XE TĂNG 4 THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA

Ngày thứ ba- 26.4.2015
Buổi sáng, phó bí thư HU mời chúng tôi đi ăn sáng. Quán bún bò Huế này khá rộng rãi và chắc là có uy tín nhất ở đây. Đậm chất Huế! Sau đó anh cùng chúng tôi đến thắp hương tại NTLS của huyện. Tại NTLS, chúng tôi ngậm ngùi thắp hương và hy vọng các liệt sĩ của đại đội 4 còn nằm lại vương vất đâu đó trên đất A Lưới này cũng sẽ về cùng hâm hưởng lễ vật và chứng cho lòng thành của chúng tôi.
So với kế hoạch hôm nay sẽ có chút điều chỉnh: sau khi viếng NTLS chúng tôi sẽ theo cô hiệu trưởng trường MN đi xác định vị trí chiếc xe 388 hy sinh. Ngày 07.5.1972, khi đại đội xe tăng 4 vừa mới chân ướt chân ráo vào đến A Lưới thì đã được các pháo đài bay B52 tiếp đón bằng một trận bom rải thảm. Xe 388 bị một quả bom hất lộn ngửa bụng lên trời. 4 anh em Hùng, Luyến, Kiểm, Mai hy sinh cùng một lúc. Thực ra, năm 1973 khi lái chiếc xe 380 đi phục vụ sửa chữa tôi đã đến đây và kéo chiếc 388 trở lại bình thường để tháo một số pụ tùng. Tuy nhiên, cùng với thời gian địa hình đã thay đổi đến chóng mặt nên nay không thể xác định được vị trí nữa. Vì vậy, khi cô hiệu trưởng MN nói còn nhớ chính xác vị trí xe này vì năm 1976 gia đình cô được đưa đến ở ngay cạnh chỗ xe 388 nằm chúng tôi đã yêu cầu cô đưa đi ngay. Và hôm nay, chúng tôi đã tìm được chính xác vị trí của xe nằm cũng là nơi 4 đồng đội của chúng tôi hy sinh. Vị trí mai táng 4 anh em cũng đã được xác định song chúng tôi đã biết ở đó chẳng còn gì vì những trận bom ngay sau đó - hồi đó sân bay A Lưới là một trọng điểm đánh phá của Mỹ, hố bom chồng lên hố bom chẳng khác gì Ngã ba Đồng Lộc. Cái hố bom oan nghiệt vẫn còn đó và đã trở thành ao cá. Còn thi hài 4 đồng đội của chúng tôi giờ nằm ở nơi đâu? Chúng tôi đứng lặng mặc niệm các anh và dự định sẽ dựng ở đây 1 cây hương làm chỗ cho anh em đi về.

Thắp hương tại NTLS A Lưới






Xác minh vị trí xe 388


Hố bom xưa nay đã thành ao nuôi cá


Vị trí 4 CS hy sinh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét