Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Về NGUYỄN KHẮC NGUYỆT

                    Anh Trang
Chợ tình Khau Vai ngày áp phiên. Người đang mua hay bán?
                    
 Đọc “42 ngày không thể nào quên” (Truyện ký nhiều tác giả 1975 Hồi ức lính trận) và “Màn pháo “hoa” đẹp nhất trong đời” (Tạp chí Văn hóa Quân sự số 116 – Tháng 4 – 2015) của Đại tá  - Nhà văn Nguyễn Khắc Nguyệt, tôi biết thêm về những năm tháng anh đi qua chiến tranh, nhất là những ngày anh cùng Đại đội tăng 4, Tiểu đoàn tăng 1, Lữ đoàn xe tăng 203 anh hùng thuộc Quân đoàn 2 tiến về Sài Gòn, vào thẳng dinh Độc Lập. Cuộc kháng chiến dành độc lập của đân tộc ta trong suốt lịch sử dựng và giữ nước đã cuốn theo bao lớp thanh niên ưu tú với những chàng trai tài hoa vào vòng xoáy nghiệt ngã của nó, tạo nên những số phận bi tráng hoặc thảm khốc. Nguyễn Khắc Nguyệt - chàng trai tài hoa của Trường Cấp III Chí Linh Hải Dương từ một chiến sỹ lái xe tăng với trái tim nhạy cảm và khối óc thông minh đã tích lũy nguồn tư liệu tràn đầy hơi thở cuộc sống và chiến đấu của những người lính tăng thiết giáp, một binh chủng non trẻ mà hùng mạnh của Quân đội ta và đã trở thành một  nhà văn quân đội. Các tác phẩm của anh đã xuất bản: Hành trình đến dinh Độc Lập - Truyện ký - NXB QĐND; Bão Thép - Tiểu thuyết 4 tập - NXB QĐND; Mũi lao thép - Truyện ký -  NXB QĐND; Tự truyện của mãnh hổ đường số 9 - NXB Kim Đồng. Dõi theo Hành trình Đại đội xe tăng 4 thăm chiến trường xưa trên TRIANCUOCDOI, tôi biết nhiều hơn về cuộc sống đời thường của anh và đồng đội anh, những người lính đã hiến cả tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc. 
         Cuộc sống muôn màu phía trước vẫn đòi hỏi các anh từng ngày đối mặt. Tôi luôn tin rằng Nguyễn Khắc Nguyệt cùng đồng đội của anh, với niềm tự hào về một thời oanh liệt sẽ sống đẹp mỗi ngày đi tới. 

3 nhận xét:

  1. Cảm ơn cô em đã cho đi tàu bay giấy! Còn hôm đi qua Tuy Hòa không thể dừng được vì quá vội. Thông cảm nhé!
    NKN

    Trả lờiXóa
  2. Không phải TBG đâu NKN ạ. Tôi lại cho rằng TH đã nhìn nhận và đánh giá đúng và bạn xứng đáng được nhận những lời khen mà TH đã giành cho bạn ...Thậm chí có khen thêm lên một chút nữa vẫn chẳng sao. Mình rất khâm phục cấc bạn. Chúc các bạn vui khoẻ và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  3. Tô Hà thuộc tuyp bình luận rất thực, không cho ai đi tàu bay giấy bao giờ.

    Trả lờiXóa