Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

HÀNH TRÌNH ĐẠI ĐỘI XE TĂNG 4 THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA

Ngày thứ nhất- 24.4.2015(Tiếp theo)


Chia tay Mai Hồng Trị chúng tôi tiếp lục lên đường. Mặc dù có bản đồ của Google song cũng phải mất mấy cuộc điện thoại chúng tôi mới đến được nhà Nguyễn Đình Luông. Nhà anh trước ở trong Thọ Xuân mới chuyển ra thành phố, ở một KĐT mới nên xung quanh xây dựng chưa thật hoàn chỉnh. Lúc chúng tôi đến cả vợ, con dâu, con gái và cô hàng xóm (váy đỏ) đã có mặt và đang tíu tít chuẩn bị bữa cơm trưa để đãi chúng tôi. Luông vốn là học sinh Trường trung cấp TDTT Thanh Hóa, nhập ngũ vào XT học trưởng xe. Năm 1974- 1975 anh là chỉ huy con Tuấn mã sứt môi 380 của tôi. Ngày 28.4.1975, trong trận Nước Trong một quả đạn pháo trúng xe làm Duyệt hy sinh, còn Luông bị thương nặng. Thực chất anh ngồi chỉ cách vị trí quả đạn pháo nổ chưa đầy 1 mét mà thôi. Tuy nhiên anh chỉ bị vài mảnh nhỏ nhưng sức ép thì rất lớn. Lúc chúng tôi đỡ anh ra thì tay anh vẫn nắm chặt tay cầm của kính TX song cái khóa của thân kính đã bị bẻ gãy chứng tỏ nó đã bị giật rất mạnh. Từ đó sức khỏe anh bị giảm sút nhiều, đặc biệt là cơ quan tiền đình và chịu không đi được ô tô. Về hưu, không ngờ Luông lại “phát” thành nghệ sỹ. Anh đi học đạo diễn và đã tham gia mấy cuộc hội diễn, sau vợ không cho đi nữa vì sợ "mất". Đặc biệt, Anh đắp tượng rất đẹp - nhất là tượng chim đại bàng. Con đại bàng trên tầng 2 nhà anh đang chuẩn bị tung cánh trông rất mỹ thuật và dũng mãnh. Họa sỹ LTD cũng phải khen.
Bữa cơm mấy mẹ con chị Yến - vợ anh chuẩn bị thật thịnh soạn và long trọng. Một ông anh và một chú em cũng được huy động sang tiếp khách. Cả nhà và anh em cùng vui. Nhất là khi nhìn TX Luông và NĐ Trực ôm nhau mà tôi cũng cảm thấy rưng rưng.
Với những người đồng đội đã trở về nhà và ở cách xa nhau hàng trăm km thì đây quả thật là những cơ hội hiếm hoi. Cơm xong rồi vẫn còn hàn huyên mãi nhưng rồi cũng phải lưu luyến chia tay dù chưa muốn.
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét