Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2015

Hỏi bà

 



Bà còn vất vả bà ơi
Các cháu thì bé còn tôi thì già
Hôm nay sinh nhật tặng hoa
Mong bà càng khỏe cả nhà đều vui
Thương bà - thương miệng, thương môi
Giúp bà lo cái thân tôi là cùng
Chưa phong Bà mẹ anh hùng
Là chưa tỏ hết tấm lòng tri ân
Chờ cho Quốc hội bầu xong
Tôi vào Quốc hội tấn phong cho bà(!)

Cháu Thỏ với cháu Lu Na
Đứa nào cũng muốn có bà ở bên
Nhí nhăng là cái thằng Nem
Nó nào đã biết nhường em đâu nào
Tiếng Anh tiếng Việt lộn nhào
Bà nghe chẳng hiểu, nó gào nó la
Một cháu, giờ đã là ba
Bế bồng e lúc tay bà còn đau
Quản gì nhọc đến mình đâu
Bà lo, tôi cũng theo sau phụ bà
Mong con, mong cháu đầy nhà
“Cháu yêu bà lắm”
                           hỏi bà 
                                      "sướng chưa"?
 
                                           18/10/2015
                                          Đỗ Văn Nghị

3 nhận xét:

  1. Đâu chỉ có sướng không thôi
    Mà còn hạnh phúc tuyệt vời đó anh!

    Trả lờiXóa
  2. Một hình ảnh đẹp của phụ nữ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Rất chân that như chính em vậy.Bài thơ không phải có ý nghĩa trong ngày 20-10 mà có sức lan tỏa suốt 365 ngày mỗi nămThày toán, trò toàn tuyệt vời !

    Trả lờiXóa