Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Quà Quê


      Hội ngộ TRI ÂN CUỘC ĐỜI năm nay Minh Hương không về dự được. Trước đó đã rất âm ỉ, bụng bảo dạ “Tô Hà, MH, Vân Anh cùng anh Xuân Thảo sẽ kéo quân về Chí Linh gặp mặt Tri Ân” … Cứ nghĩ đến cảnh đó là MH đã thấy sướng rung rinh.
     Nhưng đúng là: “Nói trước bước không tới”… đến cuối tháng 8/2015 rồi mà mọi chuyện cứ rối rắm cả lên, không làm thế nào để đầu quân được. Anh XT thì chưa xong nhà mới, VA thì lịch dạy theo hợp đồng chưa dứt, chồng con lại phải về quê, còn MH thì nào là dỗ mẹ chồng, nào là phải vào với các con trong SG… Thế là đành lòng, chị TH phải lấy vé máy bay ngược Bắc, may mà có chị bạn cùng đi. Không được diện kiến cuộc HỘI NGỘ TRI ÂN, nhưng qua các băng video và hình ảnh ghi lại của các anh chị, nhất là đọc bài viết Lần đầu dự họp Xóm Tri Ân của anh Đỗ Văn Nghị, một thành viên mới, MH cũng đỡ tủi thân. Sau đó 2 ngày, nhận được điện thoại của chị TH: "12 giờ trưa lên bến xe nhận quà nhé". Chỉ nghe thấy vậy là MH “dạ” liền rồi tắt tiếng luôn, nghĩ bụng: “ 12 giờ trưa, bến xe cách nhà hơn 10km, leo ơi! Nắng chang chang thế này…”. Đang chuẩn bị lo cơm nước xong sẽ gọi điện cho VA, thì thấy chuông reo: “Tớ phải dậy, không nghe điện thoại của "Nó", vừa gọi lại, “Nó” nói là đúng 12 giờ trưa phải lên nhận quà, tên người nhận là "Cậu”, bây giờ làm sao, “Tớ” vừa về, chưa cơm nước gì…” (Nó, Cậu, Tớ là cách gọi thân mật của chị em TH, MH, VA). MH trấn an VA, “ từ từ rồi đi, miễn là sau 12 giờ trưa, hàng về thì còn đó, “Nó” cứ quan trọng vậy , 2h chiều đi cũng được”. Nói vậy mà mới hơn 1h là VA đã có mặt ở nhà MH, hai chị em chở nhau, vừa đi vừa nói đủ mọi chuyện, cả đi cả về mất gần 2 tiếng đồng hồ. Đường xa, lại nắng gió, nhưng hai chị em không thấy mệt, lòng cứ thấy nôn nao nỗi nhớ Chí Linh, nhớ các thầy , cô, bạn bè. MH bảo VA lấy hình chụp để khoe với Tri Ân. Chụp ảnh xong là chia phần. Một phần hai chị em mang ngay sang thắp nhang cho Ba, Má và em Trung, còn VA, MH mỗi người một phần. MH đang định đưa bài và ảnh lên Tri Ân, có kèm theo mấy câu vần nữa cho vui, nhưng còn đang bận vài việc nhà chưa kịp đưa bài, thì liền sau đó, đêm hôm sau, em dâu Minh Trang bị tai nạn… Thế là nháo nhào. Chị TH ngay hôm sau (chủ nhật, 27/9) tức tốc từ Tuy Hòa về Nha Trang và vào thẳng bệnh viện, ở đó với MT hai ngày 2 đêm rồi lại về Tuy Hòa. Mấy ngày sau, thầy Mạnh, cô Song Thu gọi điện hỏi thăm, MH thấy lòng cứ rưng rưng.
      Em dâu đã dần ổn định sức khỏe, tay và mặt phải phẫu thuật, chắc khoảng một tuần nữa sẽ ra vện. Ba, Mẹ của MT ở nhà MH phải đỡ đần thay (ông bà đều đã già và bị bệnh không tự lo cho nhau được, hai cháu Tô tô, Ly Ly đi học cả ngày). Tâm trạng bất an, lại bận nhiều việc, MH chỉ vào Tri Ân đăng bài cho Xóm, không viết lách gì đươc, đến hôm nay mới tĩnh tâm lại và viết bài cùng TRI ÂN đây. Bài ghép vần về Qùa quê vẫn để trong đầu hơn 10 ngày (đã đọc hai câu kết cho chồng nghe), quà quê thì đã ăn gần hết (còn hai quả hồng chưa chín hắn, chắc mai là sẽ chín mõm thôi). Mời các thầy cô, anh chị cùng chia sẻ nỗi niềm cùng MH nhen!
Quà vừa được lấy từ trong thùng ra, gồm Bánh trung thu, hồng và bánh gai  (hình VA chup)
Quà đã được chia phần  (hình MH chụp)
Quà Quê

Không về Hội ngộ Tri Ân
Vẫn vui vì được nhận phần quà quê
Chí Linh cách trở sơn khê
Đường xa lặn lội Quà về Nha Trang
Nhận Quà những thấy xốn xang
Người quê tình nghĩa chứa chan mặn nồng
Quà quê xá kể mấy đồng
Công lênh cả nén ấm lòng người xa!

Nha trang - 9/2015
MH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét