Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

LÊN LÃO 60

Thế là tôi chính thức vào tuổi 60.
Những ngày này tôi nhớ má vô cùng.
Má sinh tôi, đứa con đầu lòng, khi người 25 tuổi.
Cuối năm 1954, má tôi tập kết ra Bắc. Cuối năm 1955 người sinh tôi, giữa mùa đông giá buốt phương Bắc. Đó là mùa lạnh thứ hai mà người con gái xứ dừa Sông Cầu Phú Yên trải qua trên đất Bắc. Và một mình, lần đầu tiên ợt cạn.
Má sinh tôi 16/12/1955. Hai mươi ba tháng sau, 18/11/1957, má sinh em Minh Hương. Mười hai ngày sau khi sinh em, má bị sốt viêm màng não phải nhập viện. Hai chị em tôi được các cô chú đoàn cán bmiền Nam tập kết cưu mang. Minh Hương mất sữa mẹ nên còi cọc vì sài đẹn, còi đến tận bây giờ. 


      
Có lẽ là chị cả nên tôi già từ bé. Ba chị em gái trong ảnh với ba má năm 1961 đã thể hiện rõ số phận của mỗi người.
Bây giờ chỉ còn ba chị em tôi và em dâu. Chúng tôi hẹn nhau sinh nhật mỗi người lại về nhà em Trung, nơi thờ ba má và em để cùng nhau nhớ ngày sinh của mình. 
Ba má và em Trung luôn bên chị em tôi. 
Sinh nhật này đánh dấu một đoạn đời mới của tôi. Sẽ thường xuyên đối diện với sự xuống cấp về sức khỏe và tinh thần. Hy vọng là Tình yêu cuộc sống sẽ nâng bước tôi đi tiếp. 
Tôi luôn muốn nói: Cảm ơn cuộc đời. 
 


7 nhận xét:

  1. lạc vào nhà anh được đọc
    Bài viết bình dị mà thật hay anh ạ
    ko nhất định tuổi 60 vần tràn trề sức xuân anh ạ
    chúc anh sức khỏe và HP ạ

    Trả lờiXóa
  2. - Với Niềm Tin : Niềm Tin ơi...Đây là trang chung của xóm triancuocdoi và Tô Hà là Trưởng ban quản trị trang này. Nàng là nữ nhi chính hiệu, một hoa khôi ( á hậu) trong cuộc thi người đẹp của đài truyền hình Việt Nam đấy. Ứ phải anh đâu. Dẫu đã 60 cái xuân xanh nhưng nàng vẫn trẻ trung, xinh đẹp và năng động lắm em ạ.
    Với Tô Hà:
    Đọc: " Lên lão 60 " của em mà tôi giật cả mình. Thực tình bao giờ tôi cũng nghĩ em còn trẻ lắm và trông ngoài đời em cũng trẻ thật. Tôi ứ cho em lên lão sớm thế đâu. Em sẽ trẻ trung xinh đẹp mãi trong mắt mọi người.
    Chúc mừng sinh nhật em

    Trả lờiXóa
  3. Xin được xẻ chia tất cả nhửng cám súc của "BẠN" được viết trong "Lên lão sáu mươi"

    Trả lờiXóa
  4. Không tin được- dù đó là sự thật!
    NKN

    Trả lờiXóa
  5. Hỡi NGƯỜI EM GÁI TUỔI MÙI
    Kém tôi một giáp, sao lời bi quan
    Cuộc đời vừa đẫy một CAN
    Kiếm thêm CAN nữa MỚI TOAN VỀ GIÀ
    TỚ đây sắp tới BẨY BA
    Nhiều khi vẫn nghĩ MÌNH LÀ DÊ NON !

    Trả lờiXóa
  6. Xin cảm ơn những sẻ chia ấm áp của mọi người. Và xin đính chính: Tô Hà đi thi Thời trang VTV, tức là thi ÁO chứ không phải thi NGƯỜI đâu ạ.

    Trả lờiXóa
  7. DÊ NON ơi hỡi DÊ NON
    Nhớ gìn giữ sức kẻo mòn thân DÊ

    Trả lờiXóa