Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Đừng mơ...!

Dẫu là áo ấm cơm no
Nhưng còn thiếu thốn tự do nhân quyền
Thử nhìn sang những nước bên
Biểu tình bày tỏ là quyền của dân
Ở mình sao lại cấm ngăn
Bất đồng chính kiến tra chân vào cùm ?
Bao nhiêu thức giả lo buồn
Nếu chưa dân chủ thì còn…tụt sau
Nghèo nàn lạc hậu còn lâu
Tiến lên nước mạnh dân giầu…đừng mơ…!
10/12/2014
Đỗ Đình Tuân

3 nhận xét:

  1. Ở "Hồng Công" người ta cũng sắp bắt hết rồi đó Bác. Ở đâu mà chẳng phải có một Đảng nào đó để cầm quyền. Bác cứ nghĩ là đập cũ đi thì được mới tốt hơn sao?! Mấy nước đang yên mà bây giờ ngày nào cũng có đầy người chết vì chiến tranh đó. Bac không hãi sao?!

    Trả lờiXóa
  2. Bác Hiểu lo xa quá! Chiến tranh thì chắc chẳng một người dân VN nào muốn nhưng đâu có nghĩa cứ phải có cái đảng này lãnh đạo mới tránh được chiến tranh? Mà TG cũng đâu có muốn "đập vỡ bình cũ", người ta chỉ muốn những quyền cơ bản của con người như quyền tự do ngôn luận, quyền được bày tỏ ý kiến- kể cả khi không đồng ý với nhà cầm quyền, v.v... phải được bảo đảm mà thôi. Hay nói cách khác đó là cần mở rộng dân chủ. Mà có mở rộng dân chủ- như Chủ tịch HCM nói- nghĩa là "để cho dân được mở mồm" thì nước mới tiến nhanh, tiến mạnh được. Còn cứ kiểu này thì quả thật giấc mơ "dân giàu, nước mạnh" còn xa xôi lắm!
    NKN

    Trả lờiXóa
  3. Cũng là nhân ngày 10/ 12, kỷ niệm 66 năm ngày Liên Hợp Quốc ra bản Tuyên Ngôn nhân quyền (10/12/1948)mà có vài suy nghĩ về tình hình nhân quyền ở Việt Nam thôi. Tranh luận thì dài ở dấy khó làm được việc ấy. Ý kiến của Nguyễn Khắc Nguyệt là một ý kiến xác đáng. Tôt nhất là các bạn nên tìm đọc bản Tuyên ngôn nhân quyền của Liên Hợp quốc để hiểu rõ quyền con người là những quyền gì ? Và LHQ cùng yêu cầu chính phủ các nước phải có những trách nhiệm gì để bảo vệ những quyền ấy cho công dân nước mình...thì sẽ rõ.

    Trả lờiXóa