Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

"Tiến bước dưới Quân kỳ"

   "Giai điệu tự hào" - VTV1, 20giờ 30, ngày 26/12/2014.
Tháng 12 là tháng của Anh bộ đội Cụ Hồ. Đã qua 22/12 nhưng mình muốn để dành hôm nay mới viết. Viết trong không khí hào hùng của anh Vệ quốc, vừa viết vừa hát một mình bài " Tiến bước dưới Quân kỳ". Có lẽ vì chất lính ngấm đẫm trong máu mình nên từ bé mình đã rất thích hát bài hát này. Mình nhớ là khi nghe mình hát, ba rất ngạc nhiên và khoái chí. Mình cũng không thể nhớ được là đã thuộc nó khi nào nữa.
   Tháng 12 - tháng của ba. Bao giờ cũng vậy, nhớ về ba và lần giở kỷ niệm. Kỷ vật của ba còn lại không còn nhiều. Mình chỉ còn giữ được 1 cái võng dù, 1 cái màn cá nhân dù màu trắng. Nó đã theo mình suốt 4 năm học Đại học. Huế rất lạnh nên trong những đêm mùa đông, chiếc màn dù thật hữu hiệu. Mình còn nhớ đã có rất nhiều bạn ghen tị với mình về chiếc màn dù. Sau này, mình đã cho người già sống ở vùng núi lạnh vì Nha Trang nóng nên không dùng nữa. Và 1 chiếc hộp nhỏ làm bằng nhôm của máy bay. Không biết ai đã cho Ba để ông đựng thuốc lá. Ông cụ nghiện thuốc mà. Mình đã dùng chiếc hộp ấy để đựng phấn đi dạy học suốt mấy chục năm nay. 
Như là luôn có ba bên cạnh vậy.


26/12/2014
VA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét