Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Hướng dẫn cách chia sẻ file nhạc ( video ) lên blog

 Mặc dù weblog chúng ta đang sử dụng có tính năng tải video, song le các video thường có dung lượng lớn nên việc tải lên thường khó thành công.
Trên NET có nhiều trang WEB chuyên dụng cho phép ta đăng nhưng video. Trong bài viết này không đề cập việc đăng các video, mà chỉ giới hạn việc tìm chọn và đăng lại các file nhạc ( video ) lên blogpost xóm TRIAN chúng đang sử dụng
Lý do : Mỗi người luôn tâm đắc với bài hát, video riêng của mình . Việc tìm kiếm và chia sẻ là rất đáng trân trọng như Thầy Thanh Dạ có viết :
 Những gì tốt đẹp trên đời
Ta mang về xóm để mời nhau…"ăn
……………

Em xin hướng dẫn mẹo tìm kiếm file nhạc ( video ) và đăng lên blog

I.                   CÁCH TÌM KIẾM
1)    Tìm kiếm File nhạc ( bài hát )
Trên NET có rất nhiều trang ca nhạc cho ta nghe và lấy về máy tính để nghe sau, nhưng những trang cho phép ta đăng nhạc và cho ta mã “ nhúng “ chia sẻ lại không nhiều. Trong số các trang web ca nhạc có trang “ Nhac cua tui “ cho ta tất cả những tính năng trên. 

a)    Trên trang tìm kiếm google.com.vn  ta gõ cum từ “ nhac cua tui “ sau khi enter ta sẽ thấy trang  NCT.


 a)    Trong ô tìm kiếm gõ tên bài hát ( Bài ca hy vọng ) nhấn tìm sẽ thấy một loạt bài hát cùng tên . Ta chọn bài hát được thể hiện bằng ca sĩ mình yêu thích ( NSND Lê Dung ) nhấn đúp vào . Màn hình mở ra bài hát . Phía dưới có 3 khung chứa mã nhúng . Ta kích chuột vào chữ khung “ Copy vào blog “ và copy bộ mã đó ( nên mở sẵn một trang Word  để dán vào ) sau này dùng đến.

 Để có một kết quả tìm kiếm tốt hơn chúng ta nhấn vào chữ “ Tìm nâng cao “ . Ta ghi rõ những mong muốn vào các ô tìm kiếm ( Thí dụ trong ô ca sĩ ta gõ Tô Hà ) sau khi nhấn tìm kiếm ta sẽ thấy những bài hát do Tô Hà trình bày ( những bài ghi đăng bởi nguyenthitoha ) Việc copy bộ mã giống như trên đã nói.



2)    Tìm kiếm video ( Nhạc hình )
Giống như trang ca nhạc. Trang web video ( Nhạc hình) cho ta nghe, đưa về máy tính , đăng video và mã “ nhúng “ là trang youtube
a)    Trên trang tìm kiếm google.com.vn  ta gõ cum từ “youtube “ sau khi enter ta sẽ thấy trang youtube

 a)    Trong ô tìm kiếm gõ tên bài hát ( Khúc hát song quê ) nhấn tìm sẽ thấy một loạt video cùng tên . Ta chọn video được thể hiện bằng ca sĩ mình yêu thích ( Bùi Lê Mận ) nhấn đúp vào hình . Màn hình mở ra bài hát . Ngay phía dưới ta nhấn vào ô “ Chia sẻ “ và nhấn tiếp vào “ Nhúng “ . Việc tiếp là copy bộ mã đó ( nên mở sẵn một trang Word  để dán vào ) sau này dùng đến.



  
II. ĐĂNG LÊN BLOG
Nguyên tắc đăng – Như đăng bài bình thường nghĩa là cần đăng nhập và vào mục đăng bài mới.
Cái khác là góc phải bên trên khung đăng bài ta nhấn chuột vào chữ màu xanh : Chỉnh sửa HTML
Trạng thái khung đăng bài thay đổi chút xíu. 


Chúng ta copy đoạn mã trong phần “ TÌM KIẾM “ và dán vào chỗ viết bài như ta đã thường làm.
Sau khi dán xong chúng ta nhấn vào chữ “ Viết” Màu xanh cạnh chữ Chỉnh sửa HTML ban nãy

Tại khu vực viết bài đã xuất hiện khung bản nhạc “ Video “ . Chúng ta có thể viết thêm nội dung cần thiết như viết bài đăng bình thường .
Sau khi viết tiêu đề và nhãn ta nhấn xuất bài đăng
Kết của có ngay sau khi “ Xem bài đăng “

CHÚC MỌI NGƯỜI THÀNH CÔNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét