Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Chữa khỏi bệnh đốt xương sống cổ chỉ bằng hai câu

Người ngồi máy tính dài lâu
Bệnh đốt sống cổ : choáng đầu, ù tai,
Thị lực cứ bị giảm hoài,
Cổ hay bị mỏi khiến người bất an
Một vị tiến sĩ đã làm
Luyện tập cơ thể chỉ bằng câu đây:

1.“Mày đấm tao, tao đấm mày

Bảy mươi bảy cái, khỏi ngay bệnh này”:

Tay phải đấm vai trái,

Tay trái đấm vai phải
Vươn càng sâu sau vai
Tay đấm 77 cái
Người trẻ tay dẻo dai
Vòng sau lưng càng phải
Người già tay cứng cỏi
Vòng qua cổ đấm vai
Tác dụng: máu thông lại
Tuần hoàn sướng lâu dài

 Rồi lại tập tiếp câu hai:

2. “Hít thở sâu quì lên xuống,

Mười giờ mười phút kim chỉ, nhướng”:

Bình thường ta hít thở

Nửa lít khí vào ra
Hít sâu phồng bụng to
Khí vào bảy lần bội
Luyện cơ hoành có lợi
Dạ dày, gan, tỳ, trường,
Công năng tiêu hóa cường,
Lại giữ gìn nội tạng
Đứng hít rồi quì xuống
Thở ra hai mươi lần
Khiến giao cảm thần kinh
Được luyện rèn cho tốt
Về sau dậy đột ngột
Không chóng mặt, đau đầu.


Một tháng tập như vậy

Ngồi lại máy tính làm
Cảm thấy thật đàng hoàng
Không đau mỏi như trước. 

Nguồn : ST Từ LÝ HỌC PHƯƠNG ĐÔNG


2 nhận xét:

  1. Tôi bị thoái hóa 06 đốt sống cổ cách đây 02 năm.Nó làm mình rất khó chịu.Bác sĩ bảo phải mua thuốc làm bằng vi cá mập uống sẽ đỡ.Mình đi hỏi thì thuốc này khá đắt và phải uống lâu dài.Có người khuyên:Đau thì đau vẫn phải vận động nhẹ nhàng cái cổ;Nếu không sẽ bị"ngoẹo đầu,ngoẹo cổ ăn giỗ tiền tao".Tôi làm theo cách xoa nóng gáy rồi ngoáy cổ vòng tròn,rồi lại gật đầu,lắc đầu...thấy cũng đỡ.Hôm nay có bài này tôi sẽ áp dụng ngay.Chắc cũng hay đây!Cám ơn người cung cấp bài thể dục nha !

    Trả lờiXóa
  2. " Mày làm đau tao, tao đấm mày" đơn giản nhưng thật hiệu nghiệm. tôi đã làm và thấy đỡ nhiều. lâu nay lười tập, bệnh tái phát nặng, cánh tay phải(cánh tay thuận)gần như không giơ lên được, đau vô cùng. KHUYÊN MỌI NGƯỜI LÊN TẠP THƯỜNG XUYÊN, ĐỪNG ĐẺ NHƯ TÔI,HỐI ĐÃ MUỘN RỒI.
    ( TQ)

    Trả lờiXóa