Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

NGÀY NÀY 40 NĂM TRƯỚC

Ngày 21.3.1975


Vẫn tiếp tục hành quân theo đường 73. Tốc độ hành quân rất chậm vì đường vừa hẹp, vừa dốc. Nó hẹp đến nỗi xe không thể tránh nhau. Vì vậy, khi xe 382 bị hỏng thì 389 đi sau cũng không có cách nào vượt lên được. Đồng thời hàng trăm xe tải chở hàng cũng bị kẹt lại. Để thông đường, công binh mở rộng vào phía ta- luy dương. Đất đá đổ xuống gần như lấp hẳn con 382 thì xe mới vượt lên được. Còn dốc cũng không kém. Có một chỗ dừng nghỉ, mình nhìn thấy một giò phong lan tuyệt đẹp ngay trước mặt tưởng chừng như thò tay ra là lấy được. Hô mấy tên trong xe xuống lấy nhưng tất cả lắc đầu. Thì ra, trông thấy gần như thế nhưng thực ra nó ở trên một cái cây rất cao mọc ở sườn dốc đứng dưới chân mình.
Tầm gần trưa hôm ấy thì bọn mình đến Nam Đông. Tại đây gặp một con sông khá rộng, không biết tên sông là gì- có lẽ là sông Truồi - nước trong vắt. Được nghỉ giải lao. Sau mấy ngày bụi bặm vất vả, nóng bức...từ quan đến lính nhảy tất xuống
 sông vùng vẫy thỏa thích. 
Từ đây chúng tôi đi theo đường 14 về hường bắc. Do đây là quốc lộ cũ nên đường tốt hơn nhiều. Lại tiếp tục lên đèo nhưng dốc đỡ hơn rất nhiều. Tối hôm đó, chúng tôi đến đỉnh Động Truồi. Ngay sau khi đến nơi thấy mấy chiến sĩ BB đến để hợp đồng công tác. Kệ cánh cán bộ với họ. Chúng tôi ăn xong là lăn ra ngủ không biết trời đất gì!

Ảnh Nam Đông ngày nay


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét