Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

NGÀY TRUYỀN THỐNG CÔNG BINH VIỆT NAM

             Hôm nay là ngày truyền thống của Binh chủng Công binh Việt Nam. Ngày 25 tháng 3 năm 1946, Chủ tịch Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 34-SL về việc thành lập Công chính Giao thông Cục thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam.
           Công binh là binh chủng chuyên môn kỹ thuật của Quân đội Nhân dân Việt Nam, thuộc Quân chủng Lục quân Bộ Quốc phòng Việt Nam, có chức năng bảo đảm các công trình trong tác chiến, xây dựng các công trình quốc phòng và đảm bảo cầu đường cho bộ đội vận động tác chiến. 
         Sau khi ra đời, bộ đội công binh (BĐCB) phải đương đầu với muôn vàn khó khăn, gian khổ, thực hiện từ nhiệm vụ đánh phá giao thông, đánh công đồn đến các nhiệm vụ làm đường, bắc cầu, xây dựng sân bay, bến cảng, xây dựng các công trình phòng thủ... 
        Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, quy mô lực lượng Công binh mới ở cấp đại đội, tiểu đoàn; toàn quân mới chỉ có một trung đoàn Công binh chủ lực với trang bị thô sơ, nhưng đã tham gia hầu hết các chiến dịch lớn của quân đội, như: Biên giới, Hoà Bình, Thượng Lào và đặc biệt là chiến dịch Điện Biên Phủ. 
          Trong kháng chiến chống Mỹ, lực lượng Công binh phát triển không ngừng, ngoài các đơn vị cầu, đường chuyên trách, BĐCB còn được biên chế ở hầu hết các đơn vị trong toàn quân. Đặc biệt, lực lượng Công binh nhân dân, Công binh địa phương đã phát triển rộng khắp, thực sự là lực lượng nòng cốt bảo đảm chiến đấu và chiến đấu ở địa phương. Cùng với phát triển lực lượng, các đơn vị Công binh được trang bị nhiều phương tiện kỹ thuật hiện đại, có sức cơ động cao và khả năng hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng: từ các hình thức bảo đảm chiến đấu cho từng trận đánh, tiến đến bảo đảm công binh trong các phương thức tác chiến hiện đại, hiệp đồng quân, binh chủng quy mô lớn và lập được nhiều thành tích xuất sắc, góp phần vào thắng lợi vĩ đại của dân tộc. 
Thượng tá Nguyễn Hữu Thảo - Thân sinh chị em Tô Hà Minh Hương Vân Anh

            Ngày truyền thống Binh chủng Công binh nhắc nhở chị em Tô Hà, Minh Hương, Vân Anh về người cha kính yêu đã dành trọn đời quân ngũ của mình cho Công binh Việt Nam. Các con gái của người đã trở thành hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh với niềm tự hào là con gái của một chiến sỹ Công binh.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét