Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

TÌNH DỪA

(Cảm ơn dừa nặng nghĩa tình
Biết bao giờ trả cho mình ơn xưa)
 
Kết quả hình ảnh cho dwaf beens tre
 
Sư đoàn chin lính ngụy quân
Bao vây Âp bắc lùa dân ra đồng
Pháo bầy dập nát bờ sông
Lính càn phá tiệm, tăng gầm lộ me

Ấp Bắc đêm ấy anh về
Em sơ tán
Bởi quân thù hăm dọa
Tiếng đại bác xé ấp làng
Xé nát không gian
Xe tăng gầm rú
Ngoài con lộ
Bãi chiến trường
Ấp bắc thê lương

Tiểu đoàn sáu trung đoàn hai bốn
Hơn sáu mươi lính bộ binh
Và hai mươi hỏa lực
F sao chống nổi một sư đoàn
Có cả xe tăng cùng đại bác

Hai hai giờ đêm
Đào hầm, lập tuyến
Pháo dội đúng đội hình
Người liên lạc bị thương
Gọi anh Thẩm chính trị viên
Như một lời chăng trối

Miếu thần ngăn đại bác tầm xa
Chúng tôi thoát nạn
Đại đội 12
Anh em nằm lại cả
Chúng tôi mang vác các  anh về
Đã gần bốn giò sáng

Lại đào hầm lập tuyến phía tây
Chúng tôi cố thủ
Một ngày hứng chịu pháo bầy
Bao ngôi nhà đạp nát
Ngọn cây gẫy đổ
Ngọn dừa ngổn ngang rơi
Chúng tôi nằm nơi hầm
Ngửa mặt vặt dừa non uống nước
Tuyệt vời

17 giờ
Có lính ngụy chơi vơi
Gọi chiêu hồi tiếng chẳng thành lời
Bởi cửa hầm thân dừa phủ kín
Chúng tôi thoát nạn nhờ dừa

Ôi quý lắm cây dừa nam bộ
Đã chở che đùm bọc con người
Ân tình sâu nặng ai ơi
Thân dừa mang nặng tình đời nghĩa nhân..

                                                  VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét