Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

MIẾNG TRẦU QUAN HỌ

                                                                             
Trót biết đời duyên em trắc trở
Nên xuân này đưa em đến hội Lim
Nghe câu hát người ơi người ở
Tôi và em lẩn thẩn đi tìm

Bởi tôi mê tình người Nội Duệ
Em lại say tiếng hát thôn Lương
Giữa hội Lim người đông như thế
Nên tôi em mỗi đứa một phương

Chiều hội Lim tìm em tìm tôi
Cùng lần theo câu hát “Người ơi!”
Tôi gặp em trong dáng người Quan Họ
Dưới mưa xuân lướt khướt đất trời

Nghe câu “Giã Bạn”nghiêng đồi
Tôi em say miếng trầu vôi mặn nồng…
                   Chiều hội Lim,ngày 2-3-2015
                   (12 tháng Giêng,năm Ất Mùi)
                                Tạ Anh Ngôi

2 nhận xét:

  1. Người ta bồ nọ cót kia
    Cùng nhau trảy hội má kề eo ôm
    Thương thay ông lão Tuân còm
    Vào ra ngơ ngẩn chỉ ôm tình già

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tết này vợ lại đi xa
      Còn sai con chó trông nhà cho... Thu!
      Lão Tuân thúc thủ thu lu
      Quẩn quanh giống phạm bị tù khổ chưa?
      Bao giờ cho đến ngày xưa...

      Xóa