Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

NGÀY NÀY 40 NĂM TRƯỚC

Ngày 03.4.1975

Đêm đầu tiên ở bán đảo Sơn Trà chúng tôi ngủ thật ngon. Phần vì gió biển mát rượi. Phần vì ra đây ở trong doanh trại, có vệ binh gác rồi nên không nơm nớp như mấy đêm trong phố nữa. Lại có giường nằm tử tế nữa. Sáng ra thật mát mẻ, dễ chịu. Mấy tên định rủ nhau đi xem biển nhưng chưa kịp đi đã có lệnh "không được đi lung tung! Từ hôm nay tập trung làm công tác kỹ thuật để đảm bảo SSCĐ". Quả thật là từ hôm xuất quân đến giờ chưa có dịp nào bảo dưỡng xe cho ra trò cả nên quyết tâm ấy là hoàn toàn chính xác. Còn chúng tôi cũng chẳng ngại gì.

Tuy nhiên, thời tiết thay đổi rất nhanh. Những căn nhà mái tôn dù có trần song vẫn nóng hầm hập.Suốt ngày chung tôi cởi trần bổ sung nhiên liệu, dầu mỡ nước trong cái nắng nóng rất khó chịu.

Về đây ở rồi mới lại sinh hoạt đại đội. Nghe chính trị viên Toàn thông báo tình hình thời sự, biết hàng loạt tỉnh miền Trung đã được GP chúng tôi rất phấn khởi. Vì vậy, chiều tối thấy có lệnh hành quân cả bọn xì xầm: "Chắc là đi tiếp vào phía trong!".

Song không phải! Sau chừng gần 2 tiếng lúc chạy, lúc dừng bọn tôi tới một doanh trại khác. Nghe anh Thận bảo: "Đây là căn cứ sư đoàn 3 Khánh Sơn!". Lính tráng nghe vậy thì biết vậy, còn bây giờ nghe nói đó là Hòa Khánh. Có điều phấn khởi là vừa về đến Khánh sơn đã thấy anh Phượng, Tráng, Bùi, Khoa, và mấy anh em ở hai xe 382, 389 ra đón. Cả hai pháo hai Khoái và Lực trông đồ dưới chân Động Truồi cũng đã được đón về đây. Bọn tôi nhận lại cái ba lô nhăn nhúm của mình. Thì ra, trong thời gian chúng tôi nằm ở nội thành xe 382 đã sửa xong và đi theo đường khác về đây. Cánh Tráng với Khoái, Lực thì đi theo xe của d bộ. Mới xa nhau có một tuần mà đã có biết bao biến cố xảy ra làm cho người ta tưởng như đã xa nhau hàng tháng, hàng năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét