Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

CÂU THƠ EM VIẾT


(Tặng Năm)

Câu thơ ai viết lên trời
Để tôi nhặt hạt mưa rơi chép hoài
Câu thơ ai nhuộm nắng mai
Để tôi thức suốt đêm dài ngẩn ngơ
Câu thơ ai viết lửng lơ
Để tôi theo đuổi đến giờ chưa thôi !


Câu thơ em viết tặng tôi
Có mây có gió có trời quê hương
Có giận hờn với yêu thương
Có bao vất vả nắng sương mùa màng

Vô tâm tôi chẳng ngó ngàng
"Theo mồi bắt bóng" để tan nát lòng
Bây giờ thuyền đã sang sông
Câu thơ em thả xuôi dòng từ lâu!

Tôi đành trồng dãy sầu đâu
Chiều chiều mắc võng ngẫm đau... nỗi đời!

                              Nhân Hưng,ngày 27-8-2003
                (Rút từ tập thơ"Bến Chờ"NXB-VHDT năm2008)
                                       Tạ Anh Ngôi

2 nhận xét:

  1. Thương thay bác Tạ Anh Ngôi
    Sơ tâm bỏ lỡ suốt đời còn đau
    Bây giờ đất thấp trời cao
    Cởi ra chẳng đặng buộc vào khó khăn
    Thôi đành nuốt lệ vào trong
    Nhìn vòng tay ấy nối vòng tay ai

    Trả lờiXóa
  2. Bao giờ cho đến ngày mai
    Để tôi nối lại tình ai thuở nào
    Dẫu rồi đất thấp trời cao
    Rồi ra dẫu có thế nào cũng...cam!

    Trả lờiXóa