Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

ĐI CHỢ CHIÊM BAO

(Tặng Người ấy)
Chiêm bao đi chợ đường xa
Tôi và người ấy mua hoa mua vàng

Quẩn quanh đi dọc đường làng
Trắng tinh hoa bưởi rực vàng cúc tươi

Mấy cô thôn nữ mỉm cười
Mâng mâng,chum chúm làm tôi chạnh lòng!

Con đò lười nhác sang sông
Lơ thơ nước chảy bềnh bồng thuyền trôi

Lẳng lơ người ấy nhìn tôi
Trao tôi cả một nụ cười rất duyên

Tôi mua nửa cái chung chiêng
Tặng cho người ấy bằng tiền chiêm bao!

Lơ mơ gà gáy xôn xao
Lơ mơ vợ gọi lào thào…lơ mơ!
                  Nhân Hưng,ngày 27-7-2014
                               Tạ Anh Ngôi

4 nhận xét:

  1. Quá say nên lắm nỗi niềm
    Trong mơ cũng thấy chung chiêng cùng người.

    ST rất thích hai câu:

    Tôi mua nửa cái chung chiêng
    Tặng cho người ấy bằng tiền chiêm bao!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá say mà chẳng được say
      Để đêm mơ sảng để ngày thẩn thơ
      Dở hơi đi chợ trong mơ
      Lại còn bơ bải,vẩn vơ cùng người
      Dở hơi!Dở hơi!Dở hơi!

      Xóa
  2. Dở hơi mà được như người
    Thì bao chàng muốn dở hơi đây này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ố Giơi ôi!Ở đời ai lại muốn dở hơi bao giờ?Chỉ có anh mê quá hóa mơ thôi!

      Xóa