Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

NHÀN ĐÀM

Đã lâu rồi tôi và bác Thanh Dạ không đi chợ.Hôm qua,nhân dịp ngày chợ phiên và chúng tôi cũng đang rỗi việc nên  rủ nhau đi chợ chơi.Chợ huyện TL quả không hổ danh là chợ đầu mối của khu vực.Đủ mọi mặt hàng.Đủ mọi sản vật trên rừng dưới biển.Tuy nhiên,sự tiếp thị bán hàng mới là điều đặc biệt.chúng tôi vừa đi vào cổng chợ thì chị bán dừa tươi đã đon đả chào mời:
“Anh ơi!Dừa non em đây
Mang về anh sướng cả ngày lẫn đêm!”
Bên cạnh chị hàng dừa,chị bán hoa quả càng ngọt ngào hơn:
“Vú em thơm mát tựa kem
Mới sờ chưa nắn đã thèm muốn ăn
Cam hồng em ủ bằng khăn
Mua về anh chẳng băn khoăn nỗi gì…”
Đi vào gần giữa chợ,chị hàng thịt mặt tươi như hoa lại rối rít chèo kéo:
“Anh ơi!Mua mông em đi
Mông em toàn nạc sờ thì dính tay*”
Chúng tôi vừa định rẽ vào mua thịt thì chị hàng giò lại bả lả:
“Này anh! Giò của em đây
Đã tròn còn chắc và nây tuyệt vời…!”
Chúng tôi chưa kịp tỏ thái độ gì thì chị hàng bánh ngồi gần đó đã xoắn xuýt:
“Bánh em cha mẹ truyền đời
Trắng như bột lọc em mời…anh xem!”
Đang bối rối chẳng biết nên xử trí thế nào với cô hàng bánh và chị hàng giò thì chị hàng tấm đã giơ chiếc quần may sẵn lên quảng cáo:
“Hàng em vẫn chửa bóc tem
Anh tha hồ thử và xem tha hồ…?”
Để gỡ thế bí,ông Thanh Dạ đành  khất khéo:”Chúng tôi đang còn đi thăm chợ nên không tiện xách theo,chốc nữa quay lại chúng tôi sẽ mua…”.Chúng tôi thở phào nhẹ nhõm và nhanh chân đi về cuối chợ.Đang khoan khoái với”sáng kiến”của mình,chúng tôi lại nghe thấy lời mời rất lịch sự của chị hàng mít:
“Mít em đã mọng lại to
Cùi dày nhiều nước ăn no vẫn thèm…!”?
(...)
Thanh Dạ nhìn tôi,tôi nhìn Thanh Dạ rồi bấm nhau đi nhanh ra khỏi cổng chợ!
Về nhà ,ngồi "xâu" lại những lời mời ở chợ tôi thấy cũng ngồ ngộ.Xin đăng lại lên đây để các bạn thưởng lãm:

Anh ơi!Dừa non em đây
Mang về anh sướng cả ngày lẫn đêm
Vú em thơm mát tựa kem
Mới sờ chưa nắn đã thèm muốn ăn
Cam hồng em ủ bằng khăn
Mua về anh chẳng băn khoăn nỗi gì
Anh ơi!Mua mông em đi
Mông em toàn nạc sờ thì dính tay*
Này anh! Giò của em đây
Đã tròn còn chắc và nây tuyệt vời
Bánh em cha mẹ truyền đời
Trắng như bột lọc em mời anh xem
Hàng em vẫn chửa bóc tem
Tha hồ anh thử và xem tha hồ
Mít em đã mọng lại to
Cùi dày nhiều nước ăn no vẫn thèm!!!
*Thịt tươi khi sờ thì thấy có độ đàn hồi và dính tay
                                                  Nhân Hưng,ngày 2-7-2014
                                                               Tạ Anh Ngôi      

8 nhận xét:

  1. Cũng là một cách "giới thiệu thơ" lạ.

    Trả lờiXóa
  2. Em nghi "mấy cha này" bịa quá. Nhưng mà họ bịa thật giỏi. Đấy là ý nghĩ của em lúc trước, còn khi đọc nhận xét của thầy Đỗ em mới ngộ ra và cười ka ka...

    Trả lờiXóa
  3. Lại là một tay bịa chuyện hơi bị tài đấy.
    Hổng biết hai gã đi chợ huyện TL này có kịp kiểm tra mông, giò, dừa, mít của em nào chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy cô hàng dừa,vú sữa,thịt mông...đã chuyển lên Hà Nội rồi.Vì thế tháng nào lão Thanh Dạ chả lên Hà Nội vài ngày?

      Xóa
  4. Có thể nghĩ đến mà "chưa kịp" nên mới gán thơ cho mấy cô bán hàng chợ huyện. Chả lẽ MQ về Tiên Lữ xong lại đến chợ huyện để gặp mấy cô "nguyên mẫu" nữa? Chắc MQ phải rủ ST lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TL không phải là chợ huyện Tiên Lữ đâu,Chợ huyện Thanh Lâm đấy MQ ạ

      Xóa
    2. Em không nhầm chợ huyện Tiên Lữ đâu, là em nói cái chợ huyện mà anh nhắc đến ấy, nhưng đúng là em nói tắt nên gây hiểu lầm.

      Xóa