Thành viên xón TriAn kính viếng thân mẫu ông Nguyenx Văn Nhã

- CẢM ƠN ĐỜI MỖI SÁNG MAI THỨC DẬY. TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG -

Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Về Vân Đình lần 2




Thân tặng Vận tải Hà Nội (Đỗ Đăng Biên)
và các em về thăm Vân Đình

Tôi lại về Vân Đình với các em
Kỉ niệm năm xưa vẫn còn nguyên đó
Bỗng thấy mình già mà như trẻ nhỏ
Hát ca ăn uống liên hồi...

Hai xe em lo cùng nhau hẹn lời
Chở bạn bè say nên hiền hòa, cẩn thận
Lạy Chúa đừng cho CA "bắn" lận
Để chúng con đi về phía ... quê người (!)

Sửng sốt bước vào sân, sắc hương hoa tuyệt vời
Tôi ngỡ mình tới thiên đường mới lạ
Ngôi nhà em thân quen quá
Mà sao bồi hồi rưng rưng?

Em tựa vai nhau, ngả đầu vào hoa, em nhảy tưng tưng
Em uốn lượn eo bên tường vi tạo dáng
Má em ửng hồng gieo nụ cười vào nắng
Em tảo tần chụp hình mầm rau khoai lang.

Em khuân bánh cuốn chả về bạn bè lót dạ sênh sang
Mình em ngây ngô chối từ vì chót ăn sớm quá
Mẻ lạc em luộc từ đêm ngọt bùi đến lạ
Em hạnh phúc bên nàng nụ cười bình an. 

Em hát kara ok giọng thật trầm vang
Em thỏ thẻ giọng oanh vàng trong vắt
Em gào to cho hồn thanh thoát
Rũ bỏ bụi đường trần gian...

Bụng còn đầy mà vào tiệc thật ngon
Vịt luộc, vịt nướng Vân Đình, giò bò bảy phút
Em sung sướng nhìn bạn bè ngây ngất
Cụng ly, nghe hát "Lệ rơi", cười nước mắt tràn.

Hồng bì "anh chín em xanh", chôm chôm tung hoành Đào mận ngọt, chuối thơm, xoài, dưa hấu đỏ
Em nhón, em xiên, tròn đôi mắt tỏ
Chẳng quên liếc ra sân hoa vàng tím đỏ hồng.

Em vẫn đang đi giữa trái đất tròn
Thành đạt mà không tách rời, kênh kiệu
Trái tim đập chung những tâm hồn đồng điệu
Yêu chất Vân Đình quê em...

Người lính ngày xưa hiền lành dễ thương
Em ngượng cười bên cô giáo miền sơn cước
Nuốt từng lời bạo dạn không kém phần hài hước
Em liệu có nghĩ thầm, mong dừng lại thời gian (?)

Một ngày trôi mau thanh thản mà vội vàng
Trở về nội thành, xa ngoại thành ... tráng lệ
Tay xách nách mang quà em khệ nệ
Lưu luyến Vân Đình mong đến hẹn lại thăm.

Tôi viết dòng thơ cóc ếch nhảy tràn lan
Nhưng chân tình cảm ơn EM những người bạn nhỏ
Đã cho tôi hiểu thế nào là tấm lòng bạn bè rộng mở
Giúp tươi mãi nụ cười giữa bề bộn gian nan...

Để tôi còn dài dài đăng blog MINH QUANG...

30/6/2014
Hồ Minh Quang  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét